Cách tạo mục lục tự động trên Word 2010, 2007, 2013, 2016

  • Đánh giá đánh giá

Tạo mục lục tự động trong Word 2010 hay các phiên bản khác như 2007, 2013, 2016 là điều cần thiết mỗi khi chúng ta soạn thảo văn bản, giáo án, tài liệu…Với việc làm này chúng ta dễ dàng tóm tắt được những ý chính, nội dung cơ bản có trong văn bản, giúp việc tìm kiếm thông tin trong tài liệu trở lên thuận tiện, nhanh chóng.

Việc tạo mục lục có đôi chút phức tạp bởi vậy mà còn nhiều người chưa làm được, do đó Downloadtai.vn xin hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục tự động trong phiên bản Word 2010, với những phiên bản khác như 2007, 2013, 2016 thì các bạn làm tương tự nhé.

>> Cách căn lề trong Word 2010, 2007, 2013, 2016

>> Cách xóa trang trắng trong Word 2010, 2007, 2013, 2016

Đầu tiên các bạn cần có chương trình Word 2010 cài trên máy, nếu chưa có tải về tại link bên dưới:

Link tải Word 2010 về máy

Link tải word 2007 về máy

I. Tạo mục lục trong Word 2010, 2007, 2013, 2016

Bước 1: Mở một file Word nào đó bất kỳ lên

Bước 2:

+ Lựa chọn phần nội dung mà bạn muốn tạo tiêu đề (Heading). Khi bạn chọn thẻ Heading này thì phần mềm Word sẽ căn cứ vào đây để đánh dấu mục lục cho bạn

tạo mục lục trong word 2010

+ Vào tab References >> Add  Text  >> Chọn Level mà bạn muốn áp dụng vào văn bản của mình. Level 1 là cao nhất, rồi đến Level 2,3.

lỗi tạo mục lục trong word 2010

+ Làm tương tự với các danh mục tiếp theo: Chú ý Level 2 là danh mục con nằm trong Level 1Level 3 là danh mục con nằm trong Level 2.

cách tạo mục lục tự đông trong word 2013

II. Tạo mục lục tự động trong Word 2010, 2007, 2013, 2016

Để tạo mục lục tự động, các bạn di con chuột vào vị trí muốn hiển thị mục lục. Sau đó vào tab References >> Table of Contents >> Chọn mẫu có sẵn mặc định của Word 2010

cách đánh số mục lục trong word 2010

Nếu muốn tùy ý mục lục theo ý mình thì vào References >> Table of Contents >> Insert Table of Contents…

Tại đây xuất hiện hộp thoại bạn tùy ý chỉnh sửa theo ý mình

cách tạo heading trong word 2010

>> OK

Và đây là thành quả mà chúng  ta đã tạo tự động mục lục.

cách tạo mục lục tự đông trong word 2016

Nếu muốn di chuyển thẳng đến nội dung mà có trên mục lục bạn vừa tạo ra, các bạn nhấn tổ hợp phím

Ctrl + Click chuột vào danh mục bạn muốn xem

III. Bỏ mục lục tự động trong Word 2010,2007,2013,2016

Nếu như các bạn muốn bỏ mục lục tự động đi thì vào References >> Tables of Contents >> Remove Table of Contents

cách tạo mục lục tự đông trong word 2007

Vậy là xong các bước để tạo mục lục tự động cũng như xóa bỏ mục lục tự động trên các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2016.

Chúc các bạn thành công !